Meta New App: ફેસબુક, ઇન્સ્ટાગ્રામ જેવા સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મની પેરેન્ટ કંપની મેટા એક નવી પ્રોડક્ટ પર કામ કરી રહી છે. આ પ્રોડક્ટ વિશે બહુ વિગતો બહાર આવી નથી, પરંતુ તે Twitter જેવું કંઈક હોઈ શકે છે. એલોન મસ્કની એન્ટ્રીથી લોકોને ટ્વિટર પર શંકા છે અને ટેક કંપનીઓ તેનો ફાયદો ઉઠાવવા માંગે છે.
હવે ફેસબુકની પેરન્ટ કંપની મેટાએ આ ગેમમાં એન્ટ્રી કરી છે. મેટા એક નવી સોશિયલ મીડિયા એપ્લિકેશન બનાવી રહી છે જેના પર લોકો ટેક્સ્ટ-આધારિત અપડેટ્સ પોસ્ટ કરી શકશે. આ એપ હજુ તેના ડેવલપમેન્ટ ફેઝમાં છે.
મેટાની આખી ગેમ શું છે?
કંપનીએ વિશિષ્ટ માહિતીમાં પ્લેટફોર્મરને કહ્યું, ‘અમે ટેક્સ્ટ અપડેટ્સ શેર કરવા માટે એક ઇન્ડિપેન્ડન્ટ ડિસેન્ટ્રલાઇઝ સોશિયલ નેટવર્ક બનાવી રહ્યા છીએ.’
કંપનીએ કહ્યું, ‘અમને લાગે છે કે એક એવી જગ્યા છે જ્યાં ક્રિએટર્સ અને સાર્વજનિક વ્યક્તિઓ સમય સમય પર તેમની રુચિઓ શેર કરી શકે છે.’ મેટાની નવી એપ વિશે છેલ્લા કેટલાક સમયથી સતત ચર્ચાઓ સાંભળવા મળી રહી છે.
તે P92 કોડનેમ સાથે પણ જોવામાં આવ્યું છે, જેમાં યુઝર્સ Instagram ઓળખપત્રોની મદદથી લૉગિન કરી શકશે. પ્રોજેક્ટ વિશે હાલમાં થોડી માહિતી ઉપલબ્ધ છે. આ પ્રોડક્ટ હજુ પણ તેના ડેવલપમેન્ટ ફેઝમાં છે.
જો અહેવાલોનું માનીએ તો, આ અંગે કોઈ ટ્રીમ ફ્રેમ તૈયાર કરવામાં આવી નથી, પરંતુ કાયદાકીય અને નિયમનકારી ટીમોએ કામ શરૂ કરી દીધું છે. ઇન્સ્ટાગ્રામના વડા એડમ મોસેરી આ પ્રોજેક્ટનું નેતૃત્વ કરી રહ્યા છે.
ડિસેન્ટ્રલાઇઝ એ ખુબી પણ છે અને પડકાર પણ!
આ પ્રોજેક્ટ વિશે સૌથી રસપ્રદ બાબત એ છે કે મેટા તેના નેટવર્કને ડિસેન્ટ્રલાઇઝ રાખશે. મેટાના આ સ્ટેપથી તેને અન્ય સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ્સ સાથે કોમ્પિટિશન કરવામાં મદદ મળશે. ભૂતકાળમાં પણ ડિસેન્ટ્રલાઇઝ એપ્સને લઈને માંગ ઉભી થઈ છે.
એપ્લિકેશનના ડિસેન્ટ્રલાઇઝ નેટવર્કનો અર્થ એ છે કે તેનો ડેટા કોઈપણ એક સ્થાન અથવા સર્વર પર સંગ્રહિત અને કંટ્રોલ કરવામાં આવશે નહીં. તેના બદલે તેનું કોઈ સેન્ટર જ નહીં હોય. તમે તેને ક્રિપ્ટોકરન્સીની જેમ સમજી શકો છો. જેમ કે RBI અમારા નાણાંને કંટ્રોલ કરે છે, પરંતુ કોઈ સંસ્થા અથવા એજન્સી ક્રિપ્ટોકરન્સીને કંટ્રોલ કરતી નથી.
ટ્વિટરના ભૂતપૂર્વ સીઈઓ અને કો-ફાઉન્ડર જેક ડોર્સીએ પણ ડિસેન્ટ્રલાઇઝ નેટવર્કની વાત કરી હતી. તેણે થોડા દિવસો પહેલા તેની નવી એપ Bluesky લોન્ચ કરી છે, જે ડિસેન્ટ્રલાઇઝ એપ છે.
આ એપ હાલમાં iOS પર બીટા વર્ઝનમાં ઉપલબ્ધ છે અને તેનો ઉપયોગ કરવા માટે તમારે પ્રાઇવેટ ઇન્વિટેશનની જરૂર પડશે. તેની ડિઝાઇન ટ્વિટર જેવી જ છે. ડિસેન્ટ્રલાઇઝ એપ્લિકેશનો સાથે કેટલાક પડકારો પણ છે. અત્યાર સુધી કોઈ ડિસેન્ટ્રલાઇઝ એપને નફાકારક વ્યવસાયમાં રૂપાંતરિત કરવામાં આવી નથી. આ પડકાર મેટા પાસે પણ રહેશે, જે છેલ્લા કેટલાક સમયથી આવક સાથે સંઘર્ષ કરી રહી છે.