બિઝનેસ ટાયકૂન સાયરસ મિસ્ત્રીના દુ:ખદ અવસાન બાદ દેશમાં માર્ગ સુરક્ષાએ અધિકારીઓનું ધ્યાન ખેંચ્યું હતું. ટાટા ગ્રૂપના ભૂતપૂર્વ ચેરમેનના અકસ્માત બાદથી, સરકારે ઓવરસ્પીડિંગ અને સીટબેલ્ટ ન પહેરવાના જોખમો વિશે જાગૃતિ ફેલાવવા માટે ઘણા અભિયાનો શરૂ કર્યા છે.
પહેલની લહેર બાદ, માર્ગ પરિવહન પ્રધાન નીતિન ગડકરીએ બુધવારે જણાવ્યું હતું કે, દેશમાં કાર માટે વૈશ્વિક સલામતી ધોરણો અપનાવવાની જરૂર છે. ગડકરીએ આશ્ચર્ય વ્યક્ત કર્યું કે શા માટે ઓટોમોબાઈલ ઉત્પાદકો ભારતમાં ઈકોનોમી કારનો ઉપયોગ કરતા લોકોના જીવન વિશે વિચારતા નથી. મોટે ભાગે, નીચલા મધ્યમ વર્ગના લોકો નાની ઇકોનોમી કાર ખરીદે છે.
મંત્રીએ કહ્યું કે દેશમાં અકસ્માતો ઘટાડવો એ સમયની જરૂરિયાત છે. તેમણે કહ્યું કે દર વર્ષે લગભગ 5 લાખ માર્ગ અકસ્માતોમાં 1.5 લાખ લોકો મૃત્યુ પામે છે અને 3 લાખથી વધુ લોકો ઘાયલ થાય છે. તેમણે કહ્યું, “ભારતમાં મોટાભાગના ઓટોમોબાઈલ ઉત્પાદકો 6 એરબેગ સાથે કારની નિકાસ કરે છે. પરંતુ ભારતમાં આર્થિક મોડલ અને ખર્ચને કારણે ખચકાટ છે.
સરકાર ઓક્ટોબરથી કાર ઉત્પાદકો માટે આઠ સીટર વાહનોમાં ઓછામાં ઓછા છ એરબેગ્સ આપવાનું ફરજિયાત બનાવવાનો પ્રયાસ કરી રહી છે. ઓટોમોબાઈલ ઉદ્યોગની કિંમત વધી રહી હોવાથી ગડકરીની ટિપ્પણી મહત્વની ધારણ કરે છે. જો કે, સલામતી પ્રથમ છે.
નેશનલ ક્રાઈમ રેકોર્ડ બ્યુરો (NCRB)ના ડેટા અનુસાર, 2021માં સમગ્ર ભારતમાં 1.55 લાખથી વધુ લોકોએ માર્ગ અકસ્માતમાં જીવ ગુમાવ્યા હતા. દરરોજ સરેરાશ 426 મૃત્યુ અથવા દર એક કલાકે 18 મૃત્યુ. રિપોર્ટ અનુસાર, 11 ટકાથી વધુ મૃત્યુ અને ઈજાઓ સીટ બેલ્ટનો ઉપયોગ ન કરવાને કારણે થઈ છે.