નાણામંત્રી નિર્મલા સીતારમણ થોડા સમય પછી મોદી સરકાર 2.0 કાર્યકાળનું છેલ્લું પૂર્ણ બજેટ રજૂ કરવા જઈ રહ્યા છે. તેમાં રેલવે બજેટ 2023 પણ હશે. ત્રણ વર્ષ પહેલા 2016માં રેલ બજેટને કેન્દ્રીય બજેટ સાથે મર્જ કરવામાં આવ્યું હતું. અગાઉ રેલવે બજેટ અલગથી રજૂ કરવામાં આવતું હતું. આ વર્ષે, સરકારનું ધ્યાન અધૂરા પ્રોજેક્ટને પૂર્ણ કરવા અને પાયાની માળખાકીય સુવિધાઓને વેગ આપવા પર રહેશે તેવી અપેક્ષા છે.
એક તરફ, ટૂંક સમયમાં હાઇ સ્પીડ ટ્રેનો ચલાવવા પર ધ્યાન આપવામાં આવશે. મોદી સરકાર સમગ્ર રેલવે સિસ્ટમના ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરને મજબૂત કરવા માટે રેલ બજેટમાં 20-25 ટકાનો વધારો કરવા પર કામ કરી રહી છે.
બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ પર ફોકસ રહેશે
કેન્દ્રીય બજેટ 2022 માં, નાણા પ્રધાન નિર્મલા સીતારામે ગતિ શક્તિ રાષ્ટ્રીય માસ્ટર પ્લાન પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું અને આ વર્ષના બજેટમાં પણ સરકારની પ્રાથમિકતા રહેશે તેવી સંભાવના છે. આ બજેટમાં નવા ટ્રેક નાખવા, સેમી-હાઈ સ્પીડ વંદે ભારત ટ્રેનની સંખ્યા વધારવા, હાઈડ્રોજનથી ચાલતી ટ્રેનો તેમજ અમદાવાદ-મુંબઈ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટને પૂર્ણ કરવા માટે ભંડોળ ફાળવવામાં આવી શકે છે.
ભારતીય રેલવે દ્વારા ગતિ શક્તિ મલ્ટી-મોડલ કાર્ગો ટર્મિનલ, મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈ-સ્પીડ રેલ પ્રોજેક્ટ, સમર્પિત ફ્રેઈટ કોરિડોર પ્રોજેક્ટ, વંદે ભારત ટ્રેનોની રજૂઆત અને ઇલેક્ટ્રિકલ/ઈલેક્ટ્રોનિક ઈન્ટરલોકિંગ સિસ્ટમ સહિત અનેક પહેલ કરવામાં આવી છે.
1.8 લાખ કરોડની ફાળવણી થવાની સંભાવના
રેલ મંત્રાલયે દેશ માટે રાષ્ટ્રીય રેલ યોજના તૈયાર કરી છે. 2030 સુધીમાં તમામ રેલવે સ્ટેશનોને અત્યાધુનિક બનાવવાની યોજના છે. રેલવે મંત્રાલયના સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, 2023-24માં આ ક્ષેત્ર માટે લગભગ 1.8 લાખ કરોડ રૂપિયાની ફાળવણી થવાની સંભાવના છે, જે 2022-23માં 1.4 લાખ કરોડ રૂપિયા હતી.
આ સામાન્ય જનતાની અપેક્ષાઓ
સામાન્ય જનતા ટ્રેન ટિકિટના ભાડામાં રાહત ઈચ્છે છે. આ ઉપરાંત ટ્રેનોમાં સ્વચ્છતા, ટ્રેનોની સંખ્યામાં વધારો જેવી સુવિધાઓની પણ માંગ છે. તે જ સમયે, વિદ્યાર્થીઓ પણ ઇચ્છે છે કે તેમના માટે અન્ય રાજ્યો અથવા શહેરોમાં પરીક્ષા આપવા માટે અલગથી ટ્રેન ચલાવવામાં આવે.